0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
Nội thất văn phòng ấn tượng 2013
Nội thất văn phòng luôn được coi là những không gian khô cứng, gò ép và chật chội. Tuy nhiên, nhận thức rõ những lợi ích lâu dài, các tập đoàn lớn vẫn đẩy mạnh việc tạo dựng những không gian văn phòng độc và lạ cho mình nhằm phát huy khả năng làm việc năng đông và sáng tạo cho nhân viên. Điều độc đáo đây đều là những kiểu thiết kế văn phòng làm việc lần đầu tiên xuất hiện trong bối cảnh dù còn nhiều khó khăn về kinh tế thế giới.


nha dep, mau nha dep, thiet ke kien truc, mau nha

Trang trí không gian tiếp khách với cây xanh trong nhà


nha dep, mau nha dep, mau nha, thiet ke kien truc

Không gian ngủ trưa dành cho nhân viên
 

nha dep, thiet ke kien truc, mau nha, mau nha dep

nha dep, mau nha dep, thiet ke kien truc, mau nha

Nội thất không gian sảnh chính


NHÀ LÀM VIỆC GOOGLE TEL AVIV, ISAREL

Rực rỡ và có tính tương tác cao, văn phòng mới của Google ở Tel Aviv, Israel có vẻ ngoài của một khách sạn nghỉ dưỡng trong mơ hơn là một nơi làm việc bao gồm 7 tầng với diện tích tổng cộng lên tới hơn 7.800m2 trong tòa nhà Electra Tower 8 tầng. Để khơi gợi cảm hứng làm việc, các phòng làm việc trong khuôn viên này còn có một tầm nhìn rất đẹp và rộng ra cảnh quan bên ngoài. Sự sáng tạo của Google đã phá vỡ giới hạn giữa một văn phòng làm việc truyền thống và một khu trung tâm nghỉ dưỡng. Khó có thể tin rằng đây là nơi làm việc của công ty công nghệ hàng đầu thế giới.


Với tầm nhìn bao quát toàn thành phố, không gian được thiết lập không đơn thuần là tạo ra nơi làm việc cho các nhân viên mà đây còn là nơi tạo nguồn cảm hứng và sáng tạo. Màu sắc trang trí sặc sỡ và phong cách bản địa sẽ khiến cho bất cứ ai phải “yêu” nó ngay khi bước chân tới đây, không thể từ chối rằng bạn đã mê mẩn các mẫu thiết kế văn phòng Google của Camenzind Evolution. Có tách biệt rõ ràng giữa bàn văn phòng truyền thống của nhân viên dựa trên môi trường làm việc với các khu vực truyền thông, đáp ứng yêu cầu riêng tư và tập trung, thế nên có cả bàn riêng cho mỗi cá nhân và không gian chung để chia sẻ những ý tưởng và hợp tác.


Mỗi tầng được thiết kế một khía cạnh khác nhau theo bản sắc bản địa thể hiện sự đa dạng của quốc gia cũng như dân tộc Israel. Mỗi chủ đề được chọn riêng cho từng nhóm của Googler, họ sẽ đưa ra lời giải thích vì sao họ chọn chủ đề đó cho nhóm. Có thể thấy đó là một phong cách rất dân chủ và rõ ràng ở Google.

 
THIẾT KẾ CẢI TẠO NỘI THẤT TRỤ SỞ BBC NORTH, ANH

Được coi là một trong những dự án xây dựng cơ sở vật chất tham vọng nhất của BBC trong lịch sử, thiết kế cải tạo nội thất tòa nhà văn phòng tại vùng phía Bắc nước Anh với mong muốn tạo ra sự thân thiện lớn với khán thính giả. Các kiến trúc sư đã dành 17 tháng để khảo sát và phỏng vấn những thói quen và mong muốn sử dụng cũng như cập nhật các xu hướng công nghệ hiện đại tích hợp trong thiết kế cải tạo văn phòng mới.

Với ý tưởng “Một không gian - nhiều lựa chọn”, thiết kế cải tạo nội thất tối đa tích hợp rất nhiều các chức năng sử dụng trong một không gian. Thiết kế ưu tiên hỗ trợ các phương pháp làm việc năng động mới thay vì kiểu kê bàn ngang bằng sổ thẳng như nội thất các văn phòng truyền thống cho phép người sử dụng làm việc một cách hiệu quả và sáng tạo trong những không gian nhỏ những tiện nghi và năng động. Các không gian cùng lúc có thể linh hoạt sử dụng cho nhiều mục đích làm việc khác nhau như họp nhóm, hội thảo trực tuyến, cập nhật thông tin trên các mạng xã hội, làm việc cá nhân, với hệ thống thông tin số được cung cấp liên tục tới từng góc không gian. Dự kiến năm 2017 sẽ có khoảng 3500 nhân viên sẽ cùng lúc trong cùng một không gian tập trung.

Công trình trụ sở làm việc BBC North

 
nha dep, mau nha, thiet ke kien truc, mau nha dep

Nội thất không gian thư viện


mau nha, nha dep, thiet ke kien truc, mau nha dep

Không gian hội thảo và làm việc nhóm


mau nha, nha dep, mau nha dep, thiet ke kien truc

Cabin làm việc theo modun


mau nha, thiet ke kien truc, mau nha dep, nha dep

Không gian sảnh trung tâm


Là một trong 3 văn phòng duy nhất của BBC toàn cầu có thiết kế “trục giao lưu” được coi là điểm nhấn chính của công trình tạo nên hình ảnh thân thiện hơn với khán thính giả của nội thất văn phòng hiện đại. Lấy cảm hứng từ những điểm ảnh nhiều màu sắc trong các bức hình kỹ thuật số thế kỷ 21, ý tưởng tận dụng các phần không gian hành lang chết xung quanh giếng trời trung tâm để bố trí những cabin làm việc nhỏ, tạo nên một không gian sảnh trung tâm nhiều mầu sắc, là nơi gặp gỡ trao đổi với của nhân viên với công chúng cũng như là một trải nghiệm làm việc cá nhân rất riêng cho các nhân viên văn phòng.


Các đồ nội thất được cung cấp với các thiết kế rất riêng “Kit of parts”, đây là một serie các mô đen đồ nội thất được thiết kế hàng loạt theo một ý tưởng xuyên suốt nhẹ về trọng lượng và rẻ về giá thành, có thể đứng độc lập hay ghép nối tổ hợp thành các chuỗi dài với nhau tạo nên các không gian làm việc mở hay đóng tùy theo mục đích sử dụng và lắp đặt các thiết bị công nghệ, cũng như có thể tái chế và thân thiện với môi trường.
Tấc cả các vật liệu lắp đặt cho nội thất đều là các chủng loại sẵn có ở địa phương và thân thiện với môi trường. Các gam màu sắc nội thất như tím, xanh lá cây đậm, tím hồng, đen và trắng được thống nhất trong toàn bộ tổng thể cân bằng với màu sắc của ngoại cảnh thiên nhiên theo nhiều mùa trong năm tạo nên sự sảng khoái, tươi trẻ sức khỏe và sáng tạo cho người sử dụng.


Thảm trải sàn và trang trí ánh sáng cũng là một trong những yếu tố chính mà thiết kế can thiệp rất mạnh để biểu hiện không chỉ các hiệu ứng mỹ thuật thời đại kỹ thuật số mà còn tạo nên hình ảnh nhận biết đặc trưng của từng phần không gian nhỏ trong một tổng thể không gian mở rộng lớn với từng kiểu loại màu sắc và mô típ riêng.
Nguồn tin: Theo Tạp chí Kiến trúc Việt Nam số 12/2013