0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
Liên hệ
Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu khí đốt Quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn năm 2045

Định dạng tài liệu: (.pdf)

Tra cứu quy hoạch: Đất Vàng Việt Nam - Bigdata về Quy hoạch - Dự án - Giá đất (datvangvietnam.net)

- Xăng dầu, khí đốt (bao gồm khí thiên nhiên) là mặt hàng chiến lược, là hàng hóa thiết yếu đối với đời sống sản xuất – xã hội, là nguồn năng lượng được điều chỉnh bởi chính sách cân bằng năng lượng và là một trong những mặt hàng dự trữ của quốc gia. Quá trình sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng xăng dầu và khí đốt có tác động rất lớn đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của quốc gia.

- Trong điều kiện hiện nay ở nước ta, xăng dầu và khí đốt đã và vẫn là nguồn năng lượng chủ yếu được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau: Làm nhiên liệu cho các loại phương tiện giao thông, vận tải; Là nhiên liệu cho nhiều nhà máy (luyện kim, sản xuất sắt thép, gốm sứ, thủy tinh, thực phẩm, dược phẩm, …); Là nhiên liệu cho vận hành máy móc trong xây dựng, khai thác mỏ, sản xuất nông lâm ngư nghiệp; - Là nhiên liệu trong bếp ăn của của các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn, …

- Bên cạnh đó, khí đốt cũng là nguồn năng lượng quan trọng cho sản xuất điện của các nhà máy điện (sử dụng khí đốt). Trong tương lai, xăng dầu và khí đốt vẫn là nguồn năng lượng quan trọng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Việt Nam là quốc gia khai thác và xuất, nhập khẩu dầu thô, khí đốt đồng thời cũng là quốc gia xuất nhập khẩu xăng dầu và khí đốt lớn từ nước ngoài, với số lượng và kim ngạch tăng trưởng hàng năm. Là quốc gia nhỏ và mở cửa nên giá cả hàng hóa trong nước và giá xuất khẩu của hàng hóa nói chung và nhất là của xăng dầu, khí đốt nói riêng chịu ảnh hưởng lớn của giá cả thế giới. Vì vậy, để ổn định cả về giá cả và lượng cung ứng cho thị trường trong nước, cần thiết phải tiến hành dự trữ và cung ứng xăng dầu, khí đốt một cách khoa học trong từng thời kỳ phát triển của đất nước.

- Được phê duyệt tại: Quyết định số 2381/QĐ-BCT ngày 07 tháng 08 năm 2019 giao nhiệm vụ xây dựng nhiệm vụ lập Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050;

- Mục tiêu: Lập Quy hoạch hạ tầng dự trữ xăng dầu, khí đốt quốc gia bao gồm dự trữ chiến lược (dự trữ quốc gia); dự trữ trong sản xuất và trong thương mại (cung ứng, lưu thông phân phối); hạ tầng cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia đáp ứng các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, môi trường và có tính khả thi cao, đảm bảo dự trữ, cung ứng đầy đủ, an toàn, liên tục cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

- Thời điểm lập quy hoạch: năm 2019

* Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Thuyết minh:

+ Thuyết minh Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu khí đốt Quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn năm 2045

+ Phụ lục

- Bản vẽ (.pdf):

+ Danh mục bản vẽ hiện trạng các kho LPG

+ Vị trí các kho LPG khu vực Bắc Bộ

+ Vị trí các kho LPG khu vực Bắc Trung Bộ

+ Vị trí các kho LPG khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ

+ Vị trí các kho LPG khu vực TP. Hồ Chí Minh và phụ cận

+ Vị trí các kho LPG khu vực TP. Cần Thơ và phụ cận

(huycuong - Thanhphuong99 - Acvn16)

Nội dung tóm tắt
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi