0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
Liên hệ
Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 Cải tạo cảnh quan và bãi đỗ xe phía trước chùa Suối Tắm, phường Phương Đông, thành phố Uông Bí tỉnh quảng Ninh Năm 2017

Định dạng tài liệu: (.doc), (.dwg), (.pdf)

- Yên Tử là địa danh nổi tiếng, một tài sản có giá trị về lịch sử - văn hoá, một thắng cảnh thiên nhiên đặc sắc đã được Nhà nước công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt. Những giá trị lịch sử văn hoá và giá trị cảnh quan phong phú của Yên Tử ngày nay đang được bộc lộ rõ nét tạo nên sức hấp dẫn với du khách, người mộ đạo và những nhà nghiên cứu khoa học lịch sử trong và ngoài nước.

- Những năm gần đây, do sức hấp dẫn về giá trị văn hoá - lịch sử, tín ngưỡng, cảnh quan, lượng du khách về Yên Tử ngày càng đông, thời gian lễ hội cũng kéo dài và số ngày cao điểm cũng tăng lên. Chính quyền địa phư¬ơng, Giáo hội Phật giáo, Ban quản lý di tích đã có nhiều cố gắng đầu tư¬ xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tạo những điều kiện thuận lợi cho du khách nhằm khai thác có hiệu quả khu di tích. Do vậy, UBND thành phố Uông Bí đang thi công dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 18 vào khu di tích lịch sử danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí, tuy nhiên tại vị trí qua chùa Suối Tắm việc điều chỉnh lại trục tim đường (không theo tim đường cũ) đã tạo ra một mỏm đồi nằm giữa tuyến đường cũ và tuyến đường cải tạo mới, khu vực này có diện tích khoảng 0,5ha, chiều cao mỏm đồi cao khoảng 20m so với đường mới, khi tuyến đường cải tạo này hoàn thành thì mỏm đồi này sẽ án ngữ ngay trước cổng chùa Suối Tắm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông vào chùa và mỹ quan trước cổng chùa Suối Tắm. Do vậy cần phải tiến hành san gạt, hạ cốt của mỏm đồi này.

- Chùa Suối Tắm là một trong những chùa chính trong quần thể chùa Yên Tử, vào các ngày hội chùa, ngày lễ, ngày tết lượng du khách, phật tử hành hương đến lễ phật, vãn cảnh chùa rất lớn, thường xuyên gây ùn tắc giao thông vì trước đây sân trước chùa rất hẹp và là sân đất nên rất bụi bẩn, gây ô nhiễm môi trường. Chùa Suối Tắm Gắn liền với câu truyện Vua Trần tắm trên đường vào Yên Tử. Bà Nguyệt Nga Công chúa khi mất được chôn tại đây. Hiện nay đã hình thành thói quen khách hành hương coi đây như Chùa trình trước khi vào Yên Tử.

- Thời điểm quy hoạch: năm 2017

* Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Thuyết minh:

+ Thuyết minh Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 Cải tạo cảnh quan và bãi đỗ xe phía trước chùa Suối Tắm, phường Phương Đông

+ Văn bản pháp lý

- Bản vẽ:

+ Bản đồ khảo sát quy hoạch

+ Bản đồ quy hoạch sử dụng đất

+ Bản đồ quy hoạch san nền

(huycuong-Thanhphuong99-Acvn15)

Nội dung tóm tắt
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi