0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
Liên hệ
Quy hoạch phân khu Khu đô thị mới Khánh An thuộc Khu Khí - Điện - Đạm tỉnh Cà Mau, tỷ lệ 1/2000

Định dạng tài liệu: (.doc), (.pdf), (.jpg)

Huyện U Minh thuộc vùng II: Vùng phát triển kinh tế - đô thị - công nghiệp ven biển Tây. Là vùng phát triển đô thị - công nghiệp, phát triển nông nghiệp chuyên canh (lúa), nuôi trồng thủy sản tập trung của tỉnh Cà Mau và là khu bảo tồn Quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau. Khu đô thị Khí – Điện – Đạm tỉnh Cà Mau nằm trên khu đất thuộc các ấp 3,6,7 và 8 của xã Khánh An nằm ở phía Đông Nam của huyện U Minh, cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 11km. Khu vực này có diện tích khoảng 1.280ha. Tiếp giáp với khu đô thị Khánh An về phía Bắc là khu công nghiệp Khánh An cũng đã đầu tư xây dựng đang từng bước lấp đầy các Nhà máy. Theo đó, nhu cầu chuẩn bị các cơ sở hạ tầng phụ trợ về dịch vụ, và các khu dân cư phát triển kèm theo như định hướng của Khu Khí – Điện – Đạm là cần thiết và cấp bách.  Theo đó, phạm vi ranh giới được xác định cụ thể như sau:

Phía Đông: Giáp đường D6 (đường Cà Mau-U Minh cũ)

Phía Tây: Giáp đường Võ Văn Kiệt (đường Cà Mau – Tắc Thủ)

Phía Nam: Giáp đường Võ Văn Kiệt

Phía Bắc: Giáp khu công nghiệp Khánh An giai đoạn 2

- Mục tiêu quy hoạch: Cụ thể hóa các định hướng của đồ án Quy hoạch chung khu Khí – Điện – Đạm tỉnh Cà Mau đã được phê duyệt nhằm phục vụ công tác quản lý đô thị và khai thác sử dụng đất theo đúng quy hoạch định hướng đã được phê duyệt, đồng thời đảm bảo phù hợp với bối cảnh dân cư hiện trạng của xã Khánh An với các định hướng phát triển của tỉnh Cà Mau. Tạo điều kiện phát triển Khu Khí – Điện – Đạm Cà Mau và Khu công nghiệp Khánh An một cách bền vững, văn minh và hiện đại với việc bổ sung các chức năng cần thiết về đất phát triển dân cư và dịch vụ đô thị phát triển độc lập và liên kết chặt chẽ với các khu vực xung quanh, tạo thành một tổng thể hài hòa, thống nhất và đồng bộ, gắn kết và phù hợp với các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn. Xác định các phân khu chức năng với các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, kiến trúc và hạ tầng đô thị đến từng ô phố để làm cơ sở pháp lý phục vụ công tác quản lý đô thị và việc lập các dự án đầu tư xây dựng công trình. Định hướng các không gian kiến trúc cảnh quan phù hợp với các khu chức năng lân cận, đảm bảo khả năng phát triển bền vững, lâu dài trong tương lai của khu vực lập quy hoạch nói riêng và của toàn xã Khánh An, huyện U Minh nói chung. Định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo sự kết nối thuận lợi và chặt chẽ khu vực lập quy hoạch với các khu vực lân cận trên địa bàn xã Khánh An và huyện U Minh trên sơ sở đảm bảo sự phù hợp theo định hướng chung của đồ án quy hoạch chung khu Khí – Điện – Đạm tỉnh Cà Mau.

- Được phê duyệt tại quyết định số: 1823/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị mới Khánh An thuộc Khu Khí - Điện - Đạm tỉnh Cà Mau, tỷ lệ 1/2000

- Thời điểm quy hoạch: năm 2022

* Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Thuyết minh:

+ Thuyết minh Quy hoạch phân khu Khu đô thị mới Khánh An thuộc Khu Khí - Điện - Đạm tỉnh Cà Mau, tỷ lệ 1/2000

+ Văn bản pháp lý đi kèm

- Bản vẽ (jpg):

+ QH01: Bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông, chỉ giới đường đỏ chỉ giới xây dựng

+ QH02: Bản đồ quy hoạch hiện trạng kiến trúc cảnh quan và đánh giá đất xây dựng

+ QH04: Bản đồ quy hoạch sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan

+ QH07: Bản đồ quy hoạch tổng hợp đường dây đường ống kỹ thuật

(ThanhThao Acudvn21)

Nội dung tóm tắt
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi