0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
Liên hệ
Quy hoạch phân khu Khu vực phía Đông kênh Phú Hữu Bãi Xàu, tỉnh Sóc Trăng, tỷ lệ 1/2.000

Định dạng tài liệu: (.doc), (.pdf), (.jpg)

Thành phố Sóc Trăng là đô thị tỉnh lỵ của tỉnh Sóc Trăng, những năm qua thành phố Sóc Trăng đã thực hiện chiến lược phát triển đô thị thông qua thực hiện các dự án phát triển hệ thống hạ tầng khung, cải tạo hạ tầng đô thị hiện hữu... từng bước hình thành cung cấp các không gian đô thị hiện đại, tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, có chất lượng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Bộ mặt đô thị với những không gian chức năng đa dạng, những trục phố, những công trình kiến trúc ấn tượng đã hình thành góp phần tạo nên một đô thị văn minh, hiện đại và năng động.Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có tổng diện tích 969,96 ha, bao gồm: Một phần khu vực thuộc Phường 4, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng (diện tích khoảng 262,90ha). Một phần thuộc xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng (diện tích khoảng 164,92 ha). Một phần thuộc xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng (diện tích khoảng 542,14 ha). Vị trí tiếp giáp:

- Phía Đông giáp: Đất nông nghiệp thuộc xã Tân Thạnh, huyện Long Phú và xã Tài Văn, huyện Trần Đề.

- Phía Nam giáp: Đất nông nghiệp thuộc xã Tài Văn, huyện Trần Đề và thị

trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên.

- Phía Tây và phía Bắc giáp: Sông Saintard - Kênh Phú Hữu Bãi Xàu.  

- Mục tiêu quy hoạch: Cụ thể hóa đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Sóc Trăng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, bố trí các khu vực hợp lý với tốc độ phát triển của đô thị, đảm bảo nhu cầu ở, kinh doanh, giao thông thông suốt...đảm bảo các tiêu chí của đô thị loại II. Là cơ sở cho việc quản lý quy hoạch, xây dựng phù hợp với phát triển đô thị của huyện Long Phú, Trần Đề và của thành phố Sóc Trăng trong tương lai, cùng với việc phát triển các khu dân cư, các công trình công cộng, dịch vụ, thương mại, du lịch. Tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, nhằm đảm bảo đẩy mạnh phát triển đô thị theo hướng đầu tư xây dựng mới, đồng bộ, phục vụ cho công tác quản lý xây dựng theo quy hoạch trước mắt cũng như lâu dài. Xác định vị trí, quy mô, quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất các khu chức năng, đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất về phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị phục vụ. Đảm bảo các yêu cầu về sự kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật với khu vực lân cận, phân khu chức năng hợp lý. Khai thác, quản lý và sử dụng quỹ đất một cách hợp lý, tạo lập một môi trường không gian kiến trúc cảnh quan mới phù hợp với sự phát triển của khu vực. Đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật theo các quy định hiện hành của nhà nước về công tác quy hoạch. Tuân thủ các quy định về tôn tạo, bảo vệ môi trường, xây dựng an toàn cho người sử dụng, không làm ảnh hưởng xấu tới môi trường các khu vực lân cận.

- Được phê duyệt tại quyết định số: 3751/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu Khu vực phía Đông kênh Phú Hữu Bãi Xàu, tỉnh Sóc Trăng, tỷ lệ 1/2.000

- Thời điểm quy hoạch: năm 2019

* Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Thuyết minh:

+ Thuyết minh Quy hoạch phân khu Khu vực phía Đông kênh Phú Hữu Bãi Xàu, tỉnh Sóc Trăng, tỷ lệ 1/2.000

+ Văn bản pháp lý đi kèm

- Bản vẽ (jpg):

+ QH01: Bản đồ quy hoạch sơ đồ vị trí và giới hạn khu đất

+ QH02: Bản đồ quy hoạch hiện trạng kiến trúc cảnh quan và đánh giá đất xây dựng

+ QH04: Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất

+ QH05: Bản đồ quy hoạch tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan

+ QH06: Bản đồ quy hoạch giao thông, chỉ giới đường đỏ chỉ giới xây dựng và hành lâng bảo vệ các tuyến hạ tầng kỹ thuật

+ QH11: Bản đồ quy hoạch tổng hợp đường dây đường ống kỹ thuật

(ThanhThao Acudvn21)

Nội dung tóm tắt
Tài liệu Không gồm file minh họa
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi