0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
200 EP
Thuyết minh đồ án quy hoạch xây dựng vùng than Uông Bí - Đông Triều đến năm 2030

Vùng than Uông Bí – Đông Triều nằm trong địa phận hành chính của Thị xã Đông Triều, Thành phố Uông Bí và Huyện Hoành Bồ. đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội vùng.

Thông tin Thuyết minh đồ án quy hoạch xây dựng vùng than Uông Bí - Đông Triều đến năm 2030

Xem thêm: Quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch Vùng than Uông Bí – Đông Triều nằm trong địa phận hành chính của Thị xã Đông Triều, Thành phố Uông Bí và Huyện Hoành Bồ. Đây là khu vực nằm phía Tây tỉnh Quảng Ninh, giữ vai trò là trung tâm công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch; là trung tâm y tế và đào tạo của tỉnh Quảng Ninh; Là trung tâm Phật giáo - Thiền phái Trúc lâm Việt Nam; là đầu mối giao thông liên vùng quan trọng, có Quốc lộ 10, Quốc lộ 18 và đường sắt Quốc gia Yên Viên - Hạ Long chạy qua và có hệ thống đường thủy nội địa, hệ thống cảng nội địa thuận lợi cho việc vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa; có vị trí đặc biệt về quốc phòng, an ninh, là tuyến phòng thủ phía Đông Bắc của Tổ quốc. Vùng than Uông Bí - Đông Triều nằm trong khu vực đồi núi rừng đầu nguồn và vùng đệm cây xanh của Thị xã Đông Triều, Thành phố Uông Bí và Huyện Hoành Bồ, do vậy việc khai thác than sẽ tác động đến cảnh quan, môi trường của các địa phương.

Bản đồ  vùng than Uông Bí - Quảng Ninh

- Vị trí:

+ Phân khu nghiên cứu thuộc phân khu số 2 thuộc địa giới hành chính của Thị xã Đông Triều, Thành phố Uông Bí và Huyện Hoành Bồ. Phạm vi nghiên cứu quy hoạch được xác định theo ranh giới khai thác, quản lý bảo vệ tài nguyên của vùng than Uông Bí - Đông Triều tỉnh Quảng Ninh (Ranh giới khép góc của các dự án được xác định theo QH403) và diện tích các khu đất ngoài ranh giới khép góc để xây dựng các công trình phụ trợ sản xuất, bảo vệ môi trường.

+ Diện tích lập quy hoạch: Khoảng 26.802,74 ha.

Xem thêm: Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000

- Địa hình, địa mạo: 

+ Chủ yếu là đồi núi dốc từ phía Bắc xuống phía Nam.

+ Diện tích núi cao chiếm hơn 65%, diện tích vùng thung lũng chiếm 1,2% và còn lại là vùng thành phố.

- Mục tiêu:

+ Quy hoạch chung xây dựng vùng than Uông Bí - Đông Triều đến  năm 2030 để đáp ứng nhu cầu than trong cả nước, đáp ứng nhu cầu cấp bách về công tác quản lý hoạt động khai thác, đổ thải và phát triển hạ tầng của các đơn vị khai thác than trên địa bàn quản lý của các địa phương Uông Bí, Đông Triều, Hoành Bồ phù hợp với QH403 và các quy hoạch chiến lược trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

+ Làm cơ sở pháp lý để quản lý đất đai, quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý hoạt động khai thác đổ thải; quản lý xây dựng theo quy hoạch và cũng là cơ sở cho việc lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng

Ảnh thực địa chụp tại khu vực Uông Bí - Đông Triều (nguồn sưu tầm)

- Thời điểm lập quy hoạch:

+ Năm 2020

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Thuyết minh quy hoạch xây dựng vùng than Uông Bí - Đông Triều đến năm 2030 tỷ lệ 1/10.000

Ảnh trung tâm TP. Uông Bí (nguồn sưu tầm)

Xem thêm: Liên hệ Đề án phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Tam Nông, giai đoạn 2021 – 2025

Nội dung tóm tắt
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi