0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
Liên hệ
Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu nông trại nghỉ dưỡng và du lịch phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh năm 2017

Định dạng tài liệu: (.doc), (.dwg), (.pdf), (.jpg)

- Thành phố Uông Bí là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Quảng Ninh giữ vai trò là đô thị trung tâm Tiểu vùng phía Tây của tỉnh với chức năng là một trung tâm công nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ; trung tâm y tế và đào tạo của tỉnh Quảng Ninh; một trung tâm đầu mối giao thông liên vùng và là trung tâm Phật giáo - Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam.

- Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (gọi tắt là Khu di tích Yên Tử) thuộc thành phố Uông Bí là một điểm dừng chân hấp dẫn trên tuyến du lịch Côn Minh - Lào Cao - Hà Nội - Quảng Ninh. Khu di tích Yên Tử là một trung tâm Phật giáo lớn của cả nước, có nhiều giá trị văn hóa lịch sử, một thắng cảnh thiên nhiên đặc sắc Quốc gia đã được Nhà nước công nhận là Di tích Quốc gia năm 1974.

- Hàng năm có hàng triệu phật tử, du khách đến tham quan Khu di tích Yên Tử. Tuy nhiên, phần lớn du khách đến Khu di tích Yên Tử chủ yếu là khách mộ đạo, khách tìm hiểu văn hóa lịch sử và tập trung vào mùa lễ hội. Các sản phẩm du lịch chưa có tính đặc sắc riêng, cuộc sống của người dân tham gia dịch vụ du lịch còn thấp, kém hiệu quả. Nhận thức được giá trị quần thể cảnh quan của Khu di tích Yên Tử, Công ty cổ phần Nông trại nghỉ dưỡng và Du lịch Phương Đông đã đề xuất nghiên cứu phương án quy hoạch Khu nông trại nghỉ dưỡng và du lịch tại phường Phương Đông, thành phố Uông Bí. Dự án hình thành sẽ phát huy các các yếu tố tự nhiên, địa hình và đặc trưng văn hóa của khu vực, hình thành một địa điểm du lịch hấp dẫn với các khu nghỉ dưỡng, các trải nghiệm văn hóa, các khu thể thao, vui chơi phù hợp với Đề án mở rộng và phát triển khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử và định hướng quy hoạch chung thành phố Uông Bí.

- Được phê duyệt tại: Quyết định số 2235/QĐ-UB ngày 08/06/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu nông trại nghỉ dưỡng và du lịch tại phường Phương Đông thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

- Mục tiêu quy hoạch: Cụ thể hóa Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Uông Bí đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 1399/QĐ-UBND ngày 25/05/2015 và Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Uông Bí đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 1088/QĐ-UBND ngày 11/04/2016. Hình thành điểm du lịch nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng và trải nghiệm của người dân trong khu vực và các vùng lân cận. Đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển các hoạt động du lịch tại thành phố Uông Bí, tạo việc làm cho người dân, tăng thu ngân sách của địa phương. Làm cơ sở để các cơ quan, chính quyền địa phương quản lý, sử dụng đất đai, quản lý xây dựng theo quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

- Thời điểm quy hoạch: năm 2017

* Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Thuyết minh:

+ Thuyết minh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu nông trại nghỉ dưỡng và du lịch phường Phương Đông, thành phố Uông Bí

+ Văn bản pháp lý

- Bản vẽ:

+ QH01: Vị trí nông trại

+ QH02: Ranh giới nông trại

+ Bản vẽ quy hoạch sử dụng đất

+ Bản vẽ nền

+ QH03: Hiện trạng nông trại

(huycuong-Thanhphuong99-Acvn15)

Nội dung tóm tắt
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi