0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
0 EP
Sơ đồ hiện trạng hạ tầng kinh tế xã hội huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội đến năm 2030

Khu vực quy hoạch chung xây dựng huyện Mỹ Đức đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 bao gồm toàn bộ lãnh thổ lãnh thổ của huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, với diện tích khoảng 23.780 ha. Huyện Mỹ Đức có 22 đơn vị hành chính bao gồm 01 thị trấn Đại Nghĩa và 21 xã nông thôn gồm: Đồng Tâm, Phúc Lâm, Thượng Lâm, Mỹ Thành, Tuy Lai, Bột Xuyên, An Mỹ, Hồng Sơn, Lê Thanh, Xuy Xá, Phùng Xá, Hợp Tiến, Phù Lưu Tế, Hợp Thanh, An Phú, An Tiến, Đại Hưng, Hùng Tiến, Vạn Kim, Đốc Tín, Hương Sơn.

Thông tin Sơ đồ hiện trạng hạ tầng kinh tế xã hội huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội đến năm 2030

Thuộc đồ án Quy hoạch chung xây dựng huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10000

Quyết định số 4465/QĐ-UBND ngày 27/8/2014 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt quy hoạch chung xây dựng huyện Mỹ Đức đến năm 2030; Quy hoạch chung xây dựng Huyện Mỹ Đức là cơ sở để tổ chức thực hiện, quản lý hệ thống tổ chức không gian các điểm dân cư đô thị - nông thôn, phát triển năng động, bền vững có bản sắc và khoa học. Đáp ứng nhu cầu triển khai đầu tư của các dự án đã có và nhu cầu bức thiết về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội. Xây dựng các dự án hạ tầng khung, công trình đầu mối cho giai đoạn phát triển dài hạn và yêu cầu phát triển chung của thành phố Hà Nội. Tạo tiền đề thu hút đầu tư, các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Huyện.

 

Sơ đồ quy hoạch chung huyện Mỹ Đức  

- Vị trí:

Huyện Mỹ Đức là một huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội gồm 21 xã, 01 thị trấn, cách nội thành Hà Nội khoảng 40km về phía Tây Nam, cách thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) khoảng 20km, giáp với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) về phía Tây, nằm trên tuyến cao tốc Tây Bắc nối QL5B và đường Hồ Chí Minh.

+ Phía Bắc giáp huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội

+ Phía Nam giáp tỉnh Hà Nam

+ Phía Đông giáp huyện Ứng Hòa

+ Phía Tây giáp huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Xem thêm: Sơ đồ đánh giá môi trường chiến lược huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội đến năm 2030

- Địa hình, địa mạo: 

+ Địa hình đá vôi ở phía Tây: Độ cao trung bình khoảng 150 – 300m so với mực nước biển, phần lớn là vùng núi phía Tây Nam huyện có nhiều hang động và phong cảnh đẹp có giá trị lịch sử, du lịch lớn như động Hương Tích, động Tiên Sơn...

+ Địa hình đồng bằng ven sông Đáy: Địa hình bằng phẳng, hơi dốc từ Đông sang Tây, có độ cao  trung bình khoảng 3,8 – 7m so với mực nước biển; Đây là khu vực thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương

+ Khu vực úng trũng nằm chuyển tiếp giữa địa hình núi đá vôi ở phía Tây và địa hình đồng bằng ven sông Đáy ở phía Đông: Gồm nhiều khu vực có địa hình thấp tạo thành các hồ chứa nước lớn như Hồ Quan Sơn, Tuy Lai, Giang Nội.... là khu vực có điều kiện thuận lợi cho phát triển mô hình kinh tế kết hợp nuôi trồng thủy sản – trồng cây ăn quả.

Hình ảnh huyện Mỹ Đức 

- Được phê duyệt tại:

Quyết định số 2695/QĐ-UBND ngày 18/6/2012 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000

- Mục tiêu:

+ Cụ thể hóa Định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực.

+ Phát triển huyện Mỹ Đức phù hợp với Định hướng phát triển Kinh tế xã hội tại địa phương, tương xứng với vị trí ở vùng đô thị phía Tây Nam Hà Nội, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển đô thị trung tâm Hà Nội.

+ Khai thác và phát huy cao nhất mọi lợi thế cạnh tranh của huyện Mỹ Đức, đặc biệt tập trung vào phát triển tiềm lực Dịch vụ- Du lịch không chỉ ở cấp thành phố mà còn nâng lên ở cấp quốc gia và quốc tế góp phần nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế của Huyện và phát triển bền vững của thành phố Hà Nội.

+ Định hướng phát triển không gian đô thị và nông thôn: xác định động lực phát triển đô thị, mô hình và hướng phát triển các hệ thống trung tâm, các khu vực dân cư nông thôn, tổ chức không gian kiến trúc cho các vùng cảnh quan, phạm vi và quy mô các khu chức năng trên địa bàn Huyện.

+ Xác định các chỉ tiêu đất đai, quy mô dân số các khu vực phát triển đô thị, nông thôn và hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các công trình kỹ thuật đầu mối.

+ Là cơ sở để triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu chức năng đô thị, quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch xây dựng các điểm dân cư nông thôn, các dự án đầu tư để phát triển kinh tế xã hội và quản lý xây dựng theo quy hoạch trên địa bàn Huyện.

+ Quy hoạch chung xây dựng Huyện Mỹ Đức là cơ sở để tổ chức thực hiện, quản lý hệ thống tổ chức không gian các điểm dân cư đô thị - nông thôn, phát triển năng động, bền vững có bản sắc và khoa học.

- Thời điểm lập quy hoạch:

+ Năm 2023

- Nội dung văn bản: 

Hiện trạng môi trường kinh tế - xã hội:

Trong vài năm trở lại đây, du lịch, thương mại trên địa bàn huyện phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, chất thải rắn như vỏ đồ hộp, túi ni lon, hoa, vàng mã, chất hữu cơ….ngày càng nhiều. Trong đó, các thành phần như vỏ đồ hộp, bao bì chiếm 40%, các loại túi nilon chiếm 10-15%, chất hữu cơ chiếm 30% và các loại khác chiếm 15-20%. Vì vậy, cần có sự phân loại rác từ đầu trong quá trình xử lý.

Những năm gần đây, lượng thải chất rắn ở các khu du lịch trung bình 290kg/ngày, riêng khu vực chùa Hương khoảng 700 – 1000 tấn/năm. Vào mùa lễ hội hàng năm, Ban quản lý khu di tích và thắng cảnh Chùa Hương có kí hợp đồng thu gom và xử lý rác thải. Toàn bộ rác thải được thu gom và đổ tại khu vực phía sau Đền Trình, thung Mả Mê và phía sau Động Hương Tích, trong đó, tập trung nhiều nhất là khu vực Mả Mê. Toàn bộ lượng rác thải này hiện mới được thu gom và xử lý bằng phương pháp thô sơ như đốt, chôn lấp, phun chế phẩm EM, thuốc diệt côn trùng…Vì vậy, môi trường khu vực này vẫn bị ô nhiễm nghiêm trọng, nhất là vào thời điểm giữa và mùa lễ hội.

Mùa lễ hội năm 2010, UBND huyện Mỹ Đức đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính về môi trường tại Chùa Hương, nhờ đó đã giảm hẳn hiện trạng vứt rác bừa bãi xuống dòng suối Yến. Biện pháp này cũng đã cho thấy, đối tượng vi phạm về bảo vệ môi trường chủ yếu là các chủ xuồng đò, chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống và một số du khách tham gia lễ hội…

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Bản vẽ (CAD):

+ Các văn bản pháp lý liên quan.

Bản vẽ QH-03A: Sơ đồ hiện trạng hạ tầng kinh tế xã hội huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội đến năm 2030

Hình ảnh huyện Mỹ Đức

Xem thêm: Sơ đồ hiện trạng thủy lợi huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội đến năm 2030

Nội dung tóm tắt
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi