0971.659.624 thuvienxaydungvn@gmail.com
15 EP
Soil-Foundation-Structure Interaction-2010

“Soil-Foundation-Structure interaction” là tài liệu tập hợp những báo cáo đã được trình bày ở Hội thảo quốc tế về Tương tác giữa đất-nền móng-kết cấu được tổ chức tại Auckland , New Zealand ngày 26-27/11/2009. Hội thảo là nơi diễn ra một cuộc trao đổi quốc tế của ý tưởng, phổ biến thông tin về các thí nghiệm, mô hình số và các vấn đề kỹ thuật thực tế liên quan đến sự tương tác đất- nền móng- kết cấu.

Một chủ đề quan tâm đối với cả kỹ sư kết cấu và địa kỹ thuật là những gì được gọi là truyền thống tương tác đất- kết cấu (SSI). Trong một thời gian dài, tương tác này bao gồm tương tác tuyến tính đàn hồi giữa nền móng và đất và phân tích thích hợp cũng được phát triển cho tương tác cả tĩnh và động. Trong những năm gần đây, đã có một sự quan tâm ngày càng tăng trong việc xem xét sự tương tác phi tuyến đất- nền móng trong việc thiết kế các móng nông, cho cả tải tĩnh và tải biến động. Để phân biệt các phương pháp tiếp cận từ tương tác đất- kết cấu tuyến tính đàn hồi cổ điển, người ta đưa ra thuật ngữ tương tác đất- nền móng- kết cấu (SFSI). Các nhóm nghiên cứu khác nhau trên thế giới đã sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau, gồm tương tác kết cấu phi tuyến và tương tác đất phi tuyến bằng cách sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn FEM, cũng như việc sử dụng các yếu tố vĩ mô cho nền móng nông như là một giải pháp thay thế cho phương pháp phần tử hữu hạn.

Hội thảo đã quy tụ đại diện của một số nhóm nghiên cứu để xem xét hiện trạng phát triển, thảo luận về khả năng ứng dụng trong thiết kế nền móng, và xem xét cách làm việc trong lĩnh vực này có thể phát triển trong một vài năm tới. Hội thảo nhấn mạnh vào các ý tưởng cho cuốn sách quy trình thiết kế nền móng. Cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho những người ở trình độ sau đại học trong lĩnh vực kỹ thuật nền móng, kỹ thuật địa chấn và các cấu trúc động. (ct)

Nội dung tóm tắt
Thêm vào
Mời bạn đăng nhập để thêm tài liệu vào danh sách yêu thích!
Báo lỗi